Đã một thời gian dài nhiều người khẳng định rằng khả năng vốn có trong một số cá nhân nhất định được chọn lựa. chúng ta thường nói về “ những lãnh tụ bẩm sinh”, những nhà quản lý bẩm sinh, những người bán hang bẩm sinh. Có mọt sự thật không cần bàn cải là một số người có năng khiếu hay khả năng bẩm sinh, lớn hơn về những kỹ năng nhất định


Tuy nhiên, khoa học quản lý đã chỉ ra cho chúng ta có thể nâng cao hiệu quả quản lý và điều hành thong qua đào tạo. những người khác nhau học theo những các khác nhau, nhưng những kỹ năng chỉ đước phát triển thong qua thực tiễn và thông qua việc học hỏi các kinh nghiệm cá nhân riêng của mỗi con người. nếu được thực hiện tốt đào tạo sẽ làm tang khả năng điều hành một cách chắc chắn hơn và nhanh hơn thông qua việc học thông qua kinh nghiệm

Do vậy, muốn trở thành một người quản lý giỏi, doanh nhân cần biết tự nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của mình.

 Hãy thử vận dụng những cách sau đây

 1. Kiểm tra kiến thức bản thân
Theo các chuyên gia phân tích, trước khi khởi nghiệp, mỗi người cần biết điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Cần xem lại những gì mình biết và không biết về việc quản lý. Hãy kiểm lại những kinh nghiệm của mình và những người đi trước xem những gì là có lợi và điểm gì phải thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những mặt tốt và xấu từ những ông chủ cũ và tận dụng kiến thức đó cho mình. 

2. Tìm một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm
Bạn có thể tìm ngay trong chỗ làm của mình một người quản lý đã có kinh nghiệm, có uy tín, theo dõi học hỏi họ những thói quen, cách xử sự của họ rồi sau đó vận dụng. Hoặc có thể nhờ những người có kinh nghiệm cố vấn cho mình. 

3. Học lại - tự đào tạo lại
Đừng bao giờ coi việc học hành của mình đã đủ mà nên thường xuyên học lại. Hiện nay có nhiều tổ chức cung cấp các khóa phát triển kỹ năng quản lý và cũng có nhiều hội thảo xoay quanh vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội để có thể học thêm chúng.
                         

                                        

 4. Đọc sách
Ai cũng biết, sách chính là kho tàng vô tận kiến thức của cả thế giới. Vì thế bạn có thể tìm hiểu qua sách cách tổ chức quản lý, kỹ năng điều hành... Tất nhiên, ta không nên áp dụng một cách máy móc mà cần biết sử dụng nó trong từng tình huống cụ thể, công việc cụ thể hay quá trình cụ thể.

 5. Học cách lắng nghe và hiểu người khác
Bí quyết để thành công trong vai trò lãnh đạo là biết cách giao tiếp và đánh giá chính xác nhân viên của mình. Khi thiết lập mối quan hệ với một tập thể mới, điều quan trọng là phải thẳng thắn và trung thực. Ngoài ra, cần thường xuyên đánh giá thực tế, khả năng làm việc của nhân viên và nói chuyện với họ về chất lượng công việc. Tuy nhiên tránh thái độ nặng nề, quy chụp mặc dù bạn vẫn phải luôn yêu cầu họ làm tốt.

6. Đặt nhân viên của mình lên trên hết
Một người lãnh đạo tốt là người biết cách đào tạo, hỗ trợ và khích lệ nhân viên mình. Nếu bạn không dành thời gian hỗ trợ nhân viên và bảo đảm đáp ứng nhu cầu hợp lý của họ thì họ khó có thể ủng hộ bạn làm tốt mọi việc. Rich Moore, một chuyên gia cao cấp tại Hiệp hội Quản lý AAMI ở Mỹ, đã nói: “Nhà quản lý hiệu quả nhất là người biết được tài năng của từng đối tượng và dành thời gian để tìm hiểu nhân viên của mình"

 

TIỀN KHÔNG CHỈ ĐỂ TIÊU MÀ PHẢI TIÊU KHÔN NGOAN. TIỀN KHÔNG CHỈ ĐỂ TIÊU MÀ PHẢI TIÊU KHÔN NGOAN.

          Không lâu sau khi đắc cử, tân Tổng Thống Barack Obama đã đưa ra cam kết chấn hưng nền kinh tế thể hiện...

MINH BẠCH HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP : CÓ LUÔN LÀ ĐIỀU TỐT? MINH BẠCH HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP : CÓ LUÔN LÀ ĐIỀU TỐT?

Khi kinh doanh, một số công ty luôn đặt tính minh bạch như là tiêu chuẩn uy tín hàng đầu. Còn công ty của bạn thì sao? Bài...

CHƯƠNG 4 PHẦN 2. NỘI DUNG CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI TPM. CHƯƠNG 4 PHẦN 2. NỘI DUNG CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI TPM.

Nội dung chính thực hiện trong từng bước như sau:

CÁC TỔN THẤT LIÊN QUAN ĐẾN MÁY MÓC, THIẾT BỊ (P1) CÁC TỔN THẤT LIÊN QUAN ĐẾN MÁY MÓC, THIẾT BỊ (P1)

TPM đã chỉ ra được “ Sáu tổn thất lớn” mà các thiết bị dùng trong sản xuất thường mắc phải, đó là: Thiết bị,...

YÊU CẦU CỦA GMP YÊU CẦU CỦA GMP

Những yêu cầu của GMP có tính mở rộng và tổng quát, cho phép mỗi nhà sản xuất có thể tự quyết định về số quy...