Tốc độ vận hành bị giảm sút :

Nguyên nhân gây ra sự giảm sút tốc độ vận hành của thiết bị là do máy móc không được vận hành theo đúng tốc độ mà nó được thiết kế. Hệ số suy giảm tốc độ là sự khác nhau giữa tốc độ của thiết bị được thiết kế của nhà sản xuất và tốc độ vận hành thật sự của thiết bị trong điều kiện sản xuất bình thường.

Để gia tăng tốc độ của máy thì cần phải tìm ra được những nguyên nhân tìm ẩn, khó phát hiện, từ đó ta có thể dễ dàng tìm cách giải quyết hiệu quả vấn đề trên.

Sản phẩm đầu ra bị khuyết tật :

Sản phẩm bị khuyết tật có thể xem là căn bệnh tổn thất mãn tính của bất kỳ hệ thống sản xuất nào. Những tổn thất do vấn đề này gây nên bao gồm:

- Nhân viên phải tốn thời gian kiểm tra đầu ra một cách bao quát hơn.

- Hệ thống sản xuất bị tắc nghẽn tại khu vực kiểm tra đầu ra.

- Thời gian để xử lý các sản phẩm không phù hợp tiêu chuẩn.

- Hệ thống sản xuất bị gián đoạn do sản phẩm dở dang bị lỗi.

Chi phí của 1 sản phẩm sản xuất bất kỳ luôn bao gồm chi phí nguyên vật liệu và chi phí lao động, do vậy để tiết kiệm chi phí, hạn chế tổn hao về tài chính thì mỗi doanh nghiệp sản xuất nói chung cần phải xem nó như là 1 loại tổn thất cá biệt để tìm cách loại bỏ hoàn toàn.

Hiệu suất thiết bị giảm sút – Những tổn thất khi khởi động máy :

Những tổn thất khi khởi động máy được xác định rõ như là sự lãng phí của thời gian và nguyên liệu sau khi quá trình chuẩn bị trước sản xuất được hoàn thành.

Dấu hiệu của hiệu suất thiết bị giảm  là các thiết bị thường xuyên vận hành ở một tốc độ thấp và phế phẩm xuất hiện thường xuyên trong quá trình sản xuất và bị đẩy ra khỏi băng chuyền. Trong thời gian này, những điều chỉnh cần thiết sẽ được tiến hành nhằm ổn định lại hệ thống sản xuất. Các yếu tố tác động tới những tổn thất khi khởi động bao gồm điều kiện làm việc của thiết bị, sự phù hợp của nguyên vật liệu, các phương pháp vận hành đã thiết lập, và những kiến thức - kĩ năng của nhân viên vận hành. Các loại tổn thất khi khởi động thường là “tổn thất chìm”, tuy nhiên, cũng có một số thể hiện ra rất rõ. Về cơ bản, chúng được chấp nhận như là một biến số của quy trình sản xuất; do đó hầu hết các nhà sản xuất rất ít chú tâm đến việc loại trừ chúng. Sẽ không có bất cứ phép màu nào có thể biến chuyển một thiết bị có năng suất thấp trở nên đạt hiệu quả cao trong quá trình sản xuất.Tuy nhiên, điều đó có thể thực hiện nếu nhà sản xuất vượt qua được các vấn đề như: sự kiểm soát vận hành không hợp lý; thiếu cơ cấu đào tạo và các chương trình giáo dục; kỹ thuật điều hành không phù hợp; và thiếu các quy trình-phương pháp điều hành hiệu quả, đạt tiêu chuẩn cho cấp quản lý và các nhân viên vận hành.

Việc luôn có ý nghĩ “hư đâu sửa đó” là nguyên nhân chính gây nên “Sáu tổn thất lớn” của thiết bị được đề cập ở trên và nó cũng là nguyên nhân cốt lõi làm cho thiết bị không đạt hiệu quả trong quá trình sản xuất.


CHƯƠNG 6 PHẦN 4. CÁC LOẠI QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG TRONG CÔNG TY. CHƯƠNG 6 PHẦN 4. CÁC LOẠI QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG TRONG CÔNG TY.

           Để việc quản lý chất lượng được thành công tốt đẹp, công ty (xí nghiệp) cần có các chủng loại quy cách....

BỎ QUÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VÌ KHỦNG HOẢNG - HÃY COI CHỪNG BỎ QUÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VÌ KHỦNG HOẢNG - HÃY COI CHỪNG

          Mọi doanh nghiệp đều thuộc lòng nhận định “khủng hoảng kinh tế không có chỗ cho sự lãng phí”. Khắp nơi,...

BỐN YẾU TỐ THU PHỤC VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI BỐN YẾU TỐ THU PHỤC VÀ GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

Một nghiên cứu mới cho thấy có bốn yếu tố chính có thể giữ chân nhân tài tại các thị trường mới nổi. Đó là...

CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG TRONG KINH DOANH CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG TRONG KINH DOANH

          Khi nhà doanh nghiệp đặt chủ trương vì môi trường vào trong mục đích kinh doanh, họ đã giành được lợi thế...