Quản lý chất lượng không chỉ giới hạn trong phạm vi xưởng chế tạo, mà còn triển khai vào tất cả các công việc của công ty. Thực ra, nếu không làm như thế thì sẽ không thành công. Có thể sẽ có người đặt câu hỏi nghi vấn về vấn đề vừa nêu trên.


Xưởng chế tạo là nơi lặp đi lặp lại những công việc đã được tiêu chuẩn hóa, nên đối với nơi đó, ta dễ dàng lấy được số liệu và phát hiện ra tình quy luật. Thế nhưng trong hoạt động kinh doanh lại khác, khách hàng mà chúng ta gặp mỗi người lại có một tính cách khác nhau. Tùy theo đối tượng mà cách nói chuyện, cách đặt vấn đề cũng khác đi. Ngoài ra, khi tình hình thị trường thay đổi, ta phải thay đổi các phương thức kinh doanh cho phù hợp vì thế có người nghĩ nếu đem áp dụng những phương pháp đã mang lại thành công trong quản lý chất lượng ở xưởng vào thì khó mang lại kết quả tốt. Nhưng theo chúng tôi, ngược lại nó sẽ có kết quả tốt. Đương nhiên, khi đối tượng thay đổi, nếu ta không ít nhiều biến tấu đi cách làm thì sẽ không có hiệu quả.
                                    

Khi đối tượng thay đổi, nếu ta không ít nhiều biến tấu cách làm thì sẽ không có hiệu quả

Qua kinh nghiệm cho thấy: nếu ta biết nhìn sự vật bằng nguyên lý cơ bản trong quản lý chất lượng bằng số liệu, biết phương pháp phân biệt ngẫu nhiên và tính quy luật, cộng với biết kết hợp và sử dụng tốt hai cách thức trên tùy theo đối tượng hay vấn đề thì chắc chắn sẽ thành công. Nói về Marketing, chính vì chưa có một phương pháp luận phổ biến để ứng dụng thành công trong lĩnh vực này nên chúng ta còn có đất để sáng tạo.
 Nếu như chúng ta làm theo cách tư duy dưới đây thì sẽ có kết quả tốt.


CHƯƠNG 6 PHẦN 4. CÁC LOẠI QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG TRONG CÔNG TY. CHƯƠNG 6 PHẦN 4. CÁC LOẠI QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG TRONG CÔNG TY.

           Để việc quản lý chất lượng được thành công tốt đẹp, công ty (xí nghiệp) cần có các chủng loại quy cách....

BỎ QUÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VÌ KHỦNG HOẢNG - HÃY COI CHỪNG BỎ QUÊN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VÌ KHỦNG HOẢNG - HÃY COI CHỪNG

          Mọi doanh nghiệp đều thuộc lòng nhận định “khủng hoảng kinh tế không có chỗ cho sự lãng phí”. Khắp nơi,...

CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG TRONG KINH DOANH CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU MÔI TRƯỜNG TRONG KINH DOANH

          Khi nhà doanh nghiệp đặt chủ trương vì môi trường vào trong mục đích kinh doanh, họ đã giành được lợi thế...

CHƯƠNG 5 PHẦN 1. KHÁI QUÁT VỀ TPM CƠ BẢN CHƯƠNG 5 PHẦN 1. KHÁI QUÁT VỀ TPM CƠ BẢN

 TPM cơ bản (BTPM) là giai đoạn đầu tiên trong chương trình bảo dưỡng và cũng là nền tảng của tất cả các hoạt...